091.702.1858

Lạm dụng chất làm sáng da có thể gây rối loạn hormone trong cơ thể

Đăng bởi: Duong  icon face Chia sẻ  icon view 56
Sử dụng chất làm sáng da corticosteroid có thể gây rối loạn hormon trong cơ thể, nặng hơn gây suy tuyến thượng thận. Một nghiên cứu mới cho thấy.

Một nghiên cứu mới được trình bày bởi Hiệp hội Nội tiết Châu Âu đã chứng minh rằng những phụ nữ lạm dụng kem chứa corticosteroid để làm sáng da bằng mỹ phẩm có thể có nguy cơ mắc bệnh suy tuyến thượng thận.

Những phụ nữ sử dụng những loại thuốc này thường xuyên có mức cortisol cơ bản thấp hơn đáng kể, đây là một dấu hiệu của rối loạn hormon này. Hormon cortisol thấp và suy tuyến thượng thận là những tình trạng nghiêm trọng gây ra tình trạng mệt mỏi nghiêm trọng và thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Nghiên cứu liên quan đến 45 phụ nữ đã sử dụng các loại kem tương tự trong ít nhất ba tháng. Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng nồng độ cortisol thấp hơn ở những phụ nữ sử dụng các loại kem có chứa corticosteroid mạnh hơn, cũng như ở những người sử dụng chúng thường xuyên trên các vùng da rộng trên cơ thể. Những người sử dụng kem có nồng độ thấp (ví dụ, hydrocortisone 1%) không có sự khác biệt đáng kể về mức độ hormone.

Theo Sức khỏe & Đời sống

https://suckhoedoisong.vn/lam-dung-chat-lam-sang-da-co-the-gay-roi-loan-hormone-trong-co-the-n180086.html

54v2
loading...

Tin cùng chuyên mục

loading...